Chai nhựa được sử dụng rất nhiều đời sống. Như chai nhựa đựng nước lọc, nước tinh khiết hay nước suối, chai nhựa đựng nước ngọt, trà sữa,… Sau khi uống nước xong nhiều người vẫn có thói quen tái sử dụng. Nhưng thói quen này vô tình mang đến nhiều rủi ro cho sức khỏe. Bạn nên biết không phải chai nhựa nào cũng có thể tái sử dụng nhất là với chai nhựa dùng 1 lần.
Tùy vào chất liệu nhựa mà chai nhựa có thể tạo ra nhiều hóa chất nguy hiểm lẫn vào trong nước. Chính vì thế không phải chai nhựa PET nào cũng có thể tái sử dụng.
Nhất là với chai nhựa ký hiệu số 1 làm từ nhựa PET thì nó chỉ an toàn cho 1 lần sử dụng. Khi chúng tiếp xúc với oxy hay nhiệt độ cao có thể phân hủy thành những chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặt làm chai nhựa theo yêu cầu - Phú Hòa An sản xuất chai nhựa giá tốt

Cách nhận biết chai nhựa dùng 1 lần

Bạn có thể nhận biết được loại chai nhựa dùng 1 lần bằng nhiều cách khác nhau. Sau đây Phú Hòa An sẽ hướng dẫn bạn những cách cơ bản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể học được để tự phân biệt.
– Nhận biết bằng mắt thường
Chai nhựa dùng 1 lần thường có bề mặt mỏng nhẹ, rất dễ bóp hay dùng lực để tác động vào.
Chúng thường có màu trắng trong.
Ví dụ: Cốc nhựa dùng 1 lần thường thấy như cốc đựng nước mía, cốc đựng canh, nước chấm trong các quán cơm bình dân,…Chai nước lavie, chai nước tinh khiết,…
– Nhận biết bằng ký hiệu nhựa
Chai nhựa có ký hiệu số 1 dùng nhựa PET (PETE). Loại nhựa này chỉ an toàn cho 1 lần sử dụng. Nếu tái sử dụng chúng có thể sản sinh ra nhiều chất độc hại nguy hiểm.
– Hỏi trực tiếp nhà sản xuất, bên cung cấp
Cách thức nhanh chóng nhất là bạn liên hệ trực tiếp bên cung cấp để xem chai nhựa làm từ chất liệu gì. Nếu bạn vẫn chưa yên tâm thì sử dụng cách khác. Đó chính là đưa chai nhựa đi kiểm tra. Cách này sẽ tốn kém hơn và ít khách hàng nào lựa chọn.

Xem thêm: Mua can nhựa ở đâu để được hàng tốt giá rẻ

Từ những thông tin trên đây hi vọng đã giúp bạn biết tại sao không nên sử dụng lại chai nhựa dùng 1 lần. Thật ra, việc sử dụng chai nhựa dùng 1 lần duy nhất cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ khi bạn tái sử dụng chúng mới có nguy cơ rước bệnh vào người. Mặt khác, sử dụng nhiều chai lọ nhựa cũng không thân thiện với môi trường. Chính vì thế nên bạn hạn chế được nên hạn chế. Bảo vệ cho chính mình và môi trường sống của chính mình.